Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Cách chống thấm khe tiếp giáp giữa hai nhà liền kề

Mật độ nhà ở tại các đô thị lớn thường san thân mật, vì thế, việc “chung vách chung tường” là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, giữa các vách tường này là khe nứt nhỏ (khe tiếp giáp), còn nếu không giải quyết tốt khe này có thể gây nên tình trạng thấm nước, nhất là vào mùa mưa.

1. Nguyên nhân gây thấm tại khe tiếp giáp

Vì Sao chủ quan

  • tốt và chất lượng xây dừng móng chất lượng không đảm bảo do không khảo sát hiện trạng. Lâu dần, móng bị sụt lún, gây nên các đường nứt tường và rãnh chân tường… Khi gặp mưa, nước mưa sẽ len lỏi vào các đường nứt, đường rãnh này để thấm vào tường trong và thấm lên tường trên.
  • Vật liệu kém chất lượng, khi gặp sự biến hóa bất ngờ của khí hậu sẽ bị co ngót, giãn nở không đều, làm lộ diện các vết nứt, gây ứ đọng nước và thẩm thấu qua tường.

Lý Do một cách khách quan

  • Các chiến thắng liền kề không được thi công cùng thời gian, tác phẩm sau sẽ khó (có đôi lúc là không) được tô trát kỹ lưỡng bên ngoài, và dĩ nhiên, kỹ năng không thấm nước là con số 0.
  • nền móng của 2 thành tích liền kề không đều nhau, chỗ cao chỗ thấp, tạo nên rãnh giữa 2 nền móng. Rãnh là công việc kiện ưng ý để nước mưa ứ đọng và thấm sâu vào trong nhà mua lien ke hà nội

 

2. Giải pháp xử lý chống nước tại khe tiếp giáp

  • Với những nhà gần cạnh mới xây, khe tiếp giáp nhỏ, không nhìn thấy:

Với trường hợp này, có khả năng áp dụng các loại màng chống thấm nước đàn hồi gốc polymer, acrylic hoặc polyurethane để giải quyết và xử lý. Loại màng chống nước này mang tính dẻo và đàn hồi rất cao nên có chức năng hồi phục, trám bít các khe hở, khe lún giữa 2 nền móng kết quả, tránh qui định ứ đọng nước.

 

  • Với những ngôi nhà cũ, khe tiếp giáp giữa hai nhà tách nhau, khoảng cách hai tường từ 1 - 5 cm.

trường hợp này đòi hỏi phương pháp chống thấm phức tạp hơn. Các chuyên gia khuyên nên sử dụng màng bitum dán chống thấm để phủ lên lớp chống thấm acrylic hoặc tôn inox không gỉ để ghim vào tường. tuy vậy, phương pháp ghim tôn vào tường chỉ áp dụng khi khe tiếp giáp lớn, đủ để người kiến tạo di chuyển và sinh hoạt.

hiệ tượng không thấm nước cho khe tiếp giáp giữa 2 tường là rất khó, chỉ có khả năng xử lý chống thấm sau 2 - 3 năm áp dụng. Lúc đó, khe lún giữa 2 nhà dường như đã định hình nên có thể dễ dàng hơn trong buôn bán không thấm nước cũng tương tự hiệu quả trong tương lai.

Tham khảo: http://nhamuongthanh.com/cach-chong-tham-nuoc-khe-tiep-giap-giua-hai-nha-lien-ke.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét